Kinh doanh online

Chuyện kinh doanh online trong mùa dịch

Trong nhưng ngày giãn cách xã hội, để hạn chế ra đường người dân đã quen với việc mua sắm qua các kênh online, thay vì lo lắng tích trữ hàng hóa quá mức như trước đây.

So với đợt giãn cách xã hội trước, nhiều bà nội trợ đã thích nghi với việc mua sắm online. Các cửa hàng kinh doanh thực phẩm, các siêu thị cho biết đơn hàng online tăng khá mạnh, có ngày quá tải, cửa hàng phải tạm ngưng nhận đơn hàng mới. Nhu cầu của người tiêu dùng tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm hằng ngày...

Anh Mạnh, một shipper lâu năm cho biết, từ khi có dịch và nhất là khi thành phố giãn cách chúng tôi chạy không hết đơn. Hầu như đơn hàng tập trung vào từ 8h30 sáng tới 11h trưa. "Thực đơn tôi đưa cho khách năm nay thường thấy là trái cây, rau củ, thịt cá, đồ hải sản, gạo… còn mỳ gói, dầu ăn, giấy vệ sinh không nhiều như năm ngoái…”, anh Mạnh chia sẻ.

Theo đại diện VinMart, do đơn hàng tăng 3-4 lần so với ngày thường, toàn bộ nhân viên của hệ thống này đã được huy động sang xử lý đơn hàng online, tránh ùn ứ khi giao hàng. Việc đưa ra nhiều kênh mua sắm trên điện thoại như qua ứng dụng, gọi điện đến siêu thị gần nhất và trên website, sàn thương mại điện tử... giúp khách hàng có thể mua sắm qua nhiều kênh khác nhau và nhận hàng giao tận cửa, hạn chế sự lây lan dịch bệnh và giảm thanh toán bằng tiền mặt. Hệ thống này cũng ghi nhận lượng đơn đặt hàng online tăng gấp 2 lần sau khi có chỉ thị giãn cách toàn thành phố.

Cơ hội cho thương mại điện tử

Theo chủ các trang bán hàng qua kênh mạng xã hội như facebook, Zalo… người tiêu dùng có xu hướng mua online nhiều hơn so với trước do muốn tránh tới nơi đông người, các đơn hàng online vì thế cũng tăng mạnh hơn. Không chỉ các sản phẩm liên quan đến chăm sóc sức khỏe mùa dịch như khẩu trang, nước rửa tay và các sản phẩm khử trùng… mà các sản phẩm thiết yếu hàng ngày như rau, thịt, cá… cũng đồng loạt "lên sàn".

Để phòng tránh các trường hợp đáng tiếc khi mua hàng trên sàn online, người tiêu dùng cần kiểm tra lịch sử bán hàng và lượt đánh giá sản phẩm của người bán hàng trước khi lựa chọn mua hàng. Khi nhận hàng, cần có bước kiểm tra, đối chiếu thông tin giữa đơn hàng nhận được và đơn hàng đặt mua trên sàn sàn thương mại điện tử.

Thiết kế website bán hàng online

Cuộc cách mạng 4.0 không bỏ rơi ai. Website bán hàng online dần trở thành một kênh bắt buộc đối với doanh nghiệp. Thậm chí, nhiều mô hình doanh nghiệp không đẩy mạnh vào kinh doanh cửa hàng truyền thống mà chỉ tập trung khai thác tối đa lợi ích mà bán hàng online mang lại.

Hai loại website bán hàng online phổ biến hiện nay là thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp và thiết kế website bán hàng online giá rẻ.

Thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp

Những website này được xem là những hình mẫu chuẩn không cần chỉnh. Các website đều được thiết kế bởi các chuyên gia kỹ thuật kết hợp marketing chuyên nghiệp.

Hình thức thiết kế này sẽ mang đến cho website nét đặc trưng trong thiết kế, đầy đủ các tính năng kỹ thuật, cập nhật xu hướng công nghệ mới nhất. Một website được tối ưu về mọi mặt như thế sẽ thúc đẩy quá trình mua hàng, tăng thứ hạng và khiến khách hàng hài lòng.

Thiết kế website bán hàng online giá rẻ

Đây là hình thức thiết kế phù hợp với những doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh chưa có nhiều vốn hoặc cảm thấy chưa đặt nặng phần doanh thu vào website. Nếu muốn tìm dịch vụ thiết kế website này, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Thậm chí, bạn sẽ còn cảm thấy bị choáng ngợp giữa hằng hà sa số các lời chào mời hấp dẫn khi bạn gõ từ khóa tìm kiếm trên Google.

Chia sẻ thông tin này lên: